Siêu thị AEON Việt Nam muốn bành trướng châu Á

0
262

Ngoài mục tiêu đến 2020 có 20 trung tâm mua sắm tại Viêt Nam, đại gia bán lẻ Nhật Bản còn theo đuổi chiến lược mở rộng đầu tư ở Trung Quốc, Lào và Myanmar.

Ngày 11/1, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên AEON MALL Tân Phú Celadon với quy mô lớn nhất tại TP HCM. Đây cũng là mô hình đánh dấu sự gia tăng thị phần mạnh mẽ ở châu Á của Tập đoàn AEON.
Ông Motoya Akada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, cho biết với sức hút của thị trường Việt Nam, tháng 10 tới sẽ tiếp tục mở thêm trung tâm mua sắm ở Bình Dương và ở Hà Nội vào 2015. Dự kiến đến 2020 tập đoàn sẽ có khoảng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam. Ngoài ra, trong chiến lược bành trướng châu Á, Malaysia, Lào và Trung Quốc sẽ là những quốc gia  nằm trong chiến lược mở rộng của tập đoàn.
“Trong chiến lược toàn cầu của mình chúng tôi chủ trương tạo thành 3 kết nối là Nhật Bản-ASEAN-Trung Quốc. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch mở rộng ở Myanmar và Lào nhưng chưa thể công bố cụ thể. Về lượng vốn đầu tư cho khu vực châu Á cũng tôi sẽ tự huy động”, Chủ tịch tập đoàn AEON chia sẻ.
IMG-3189-JPG-2400-1389442133.jpg
Ông Motoya Akada, Chủ tịch tập đoàn AEON.Ảnh: Thi Hà
Công ty TNHH AEON Việt Nam có mặt ở Viêt Nam từ năm 2011 nhưng đến 2014 AEON mới có trung tâm mua sắm đầu tiên, theo ông Motoya Akada nguyên nhân là trước đó tập đoàn chưa đánh giá được nhiều tiềm năng ở thị trường Việt Nam. Sau thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tập đoàn nhận thấy nhu cầu mua sắm kết hợp vui chơi giải trí ở các khu vực vùng ven của Việt Nam chưa được đáp ứng, trong khi đó, dân cư ở tràn ra vùng ven ở TP HCM ngày càng nhiều nên đã quyết đinh chọn địa điểm xa trung tâm để thu hút phân khúc khách hàng này. Mặt khác, đây cũng là thời điểm mà 2 nước Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ tốt.
AEON Mall Tân Phú Celadon có tổng vốn đầu tư hơn 134 triệu USD gồm một tầng trệt và một tầng hầm, diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50.000m2. Khu kinh doanh tự chọn có diện tích 16.000m2 cung cấp hơn 12.000 mặt hàng thiết yếu hằng ngày như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, thời trang, vật dụng gia đình.
Tại trung tâm mua sắm này, hàng Việt Nam chiếm tỉ lệ 80%, hàng nhập khẩu chủ yếu là hàng nhãn riêng của AEON được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Riêng quầy thực phẩm có khoảng 600 mặt hàng được nhập khẩu từ nhiều nước.

Theo thống kê của AEON Việt Nam, trong 10 ngày đầu mở cửa trung tâm mua sắm bình quân một ngày có 30.000 khách đến tham quan và mua hàng tại trung tâm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây