Tại sao Giải pháp Hydra Lớp 2 lại quan trọng đối với Mạng Cardano

0
483

IOHK, nhà phát triển đằng sau mạng Cardano, đã công bố một giải pháp mới cho mạng này. Sau khi ra mắt các hợp đồng thông minh trên mạng, nó đã chuyển sang các dự án khác để đảm bảo rằng mạng đáp ứng tất cả các nhu cầu của các nhà phát triển. Điều này đã được thể hiện trong bản phát hành mới nhất từ ​​nhà phát triển, được gọi là Hydra.

Cardano hard fork mang đến khả năng phát triển nhiều hơn. Ngay cả khi các nhà phát triển bên ngoài dự án Cardano chính phát triển các giải pháp và giao thức của riêng họ chạy trên mạng, IOHK vẫn tiếp tục công việc của mình trong việc làm cho mạng có khả năng mở rộng và an toàn hơn cho người dùng. Đây là lý do tại sao việc phát hành giải pháp Hydra Layer 2 lại quan trọng đối với hệ sinh thái.

Phân lớp Hydra trên đầu trang của chuỗi khối lớp 1 hiện có

Hydra là một giải pháp blockchain Lớp 2 được xây dựng để chạy trên blockchain Lớp 1 hiện có trên Cardano. Hydra sử dụng các kênh trạng thái đẳng hình , về cơ bản sẽ sử dụng cùng một cách biểu diễn sổ cái lặp đi lặp lại để cung cấp các anh chị em sổ cái đồng nhất, ngoài chuỗi. Chúng được các nhà phát triển gọi là Thủ trưởng. Điều này đặt những thứ như NFT, tài sản gốc và tập lệnh Plutus trực tiếp vào Hydra Head, về cơ bản hoạt động như một phần mở rộng của hệ thống hiện tại.

Đọc liên quan | Người sáng lập Cardano Charles Hoskinson cho biết ông muốn loại bỏ nhu cầu về CEO và chủ tịch

Giải pháp Lớp 2 này sẽ cung cấp khả năng mở rộng rất cần thiết cho các mạng có tỷ lệ sử dụng cao để duy trì thông lượng cần thiết cho các ứng dụng được xây dựng trên blockchain. Hydra sẽ làm việc song song với giải pháp Lớp 1 hiện có của Cardano để cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà.

Tại sao Hydra lại quan trọng đối với Cardano

Khi những thứ như tài chính phi tập trung (DeFi) xâm nhập vào hệ sinh thái Cardano, mạng lưới bắt buộc phải cung cấp cấu trúc phí và bảo mật phù hợp trên blockchain. Đây là lúc Hydra xuất hiện. Giao thức Lớp 2 sẽ không chỉ giúp mở rộng mạng lưới mà còn giúp giảm phí xuống mức bền vững. Điều này xảy ra dưới hình thức thiết lập một cấu trúc phí vừa có thể chấp nhận được đối với cộng đồng nhà điều hành nhóm cổ phần, vì Cardano chạy trên bằng chứng cổ phần và các khoản phí mà người dùng cho là có thể chấp nhận được.

Đọc liên quan | Cardano có xu hướng giảm, ADA có nguy cơ trượt về $ 2?

Hydra sẽ giúp đặt các khoản phí này đến mức đủ thấp để người dùng không gặp phải vấn đề gì, đồng thời cũng ngăn chặn mức phí đủ thấp để khuyến khích các cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ (DoS).

Ngoài ra, khi lịch sử giao dịch phát triển trên mạng Cardano, việc lưu trữ sẽ trở thành một vấn đề theo thời gian. Một giải pháp Lớp 2 như Hydra sẽ giảm thiểu những vấn đề này trong tương lai.

 

Giá ADA có xu hướng thấp tới $ 2,0 | Nguồn: ADAUSD trên TradingView.com

“Hydra là một giải pháp khả năng mở rộng lớp 2 tìm cách giải quyết tất cả những mối quan tâm này và nhằm mục đích tối đa hóa thông lượng, giảm thiểu độ trễ, phát sinh chi phí thấp hoặc không mất phí và giảm đáng kể yêu cầu lưu trữ”.

Thông tin thêm về Hydra sẽ có tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano dự kiến ​​diễn ra vào ngày 25-26 tháng 9 năm 2021.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây