Dự án NFT quyên góp 100% thu nhập để giúp phụ nữ Afghanistan tiếp cận giáo dục

0
526

Bookblocks.io, một công ty NFT đã hợp tác với một công ty có trụ sở tại New York,  Phụ nữ vì Phụ nữ Afghanistan  để giúp phụ nữ ở Afghanistan được tiếp cận với giáo dục.

Dưới thời chính phủ mới do Taliban điều hành, phụ nữ ở Afghanistan đã bị hạn chế về quyền giáo dục của các chiến binh theo chủ nghĩa chính thống. Kể từ diễn biến này, phụ nữ Afghanistan đã xuống đường biểu tình. Hơn một chục phụ nữ đã biểu tình bên ngoài cơ sở của nơi từng là Bộ Các vấn đề Phụ nữ Afghanistan – cho đến khi Taliban biến nó thành một bộ phận để “truyền bá đức tính và ngăn chặn tội ác”.

Bookblocks.io NFT

Bookblocks.io  đã thông báo rằng họ sẽ phát hành một mã thông báo không thể thay thế vào ngày 5 tháng 10 và số tiền bán được sẽ được trao cho Phụ nữ vì Phụ nữ Afghanistan (WAW). Phụ nữ vì Phụ nữ Afghanistan là một tổ chức xã hội dân sự cấp cơ sở nhằm bảo vệ và thúc đẩy quyền của phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan bị tước quyền ở Afghanistan và New York.

Theo công ty, nguồn cảm hứng cho NFT là Louisa May Alcott, người tiên phong cho quyền phụ nữ. “Cô ấy không chỉ có nhiều tác phẩm nổi tiếng tìm cách nâng đỡ phụ nữ trong xã hội, mà còn là một nhà nữ quyền nhiệt thành, người theo chủ nghĩa bãi nô và ủng hộ quyền bầu cử của phụ nữ. Vì vậy, cô ấy dường như là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho trọng tâm từ thiện của chúng tôi trong tháng này, nhằm giúp phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan tìm thấy sự bình đẳng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. “

NFT là bức chân dung của Louisa May Alcott với hai cánh bướm khác nhau. Nó cho thấy sự xuất hiện đầy hy vọng của phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan khỏi những hạn chế cản trở quyền tự do của họ. Màu nền của mỗi NFT cũng khác nhau, thể hiện sự đa dạng về nguồn gốc tạo nên phụ nữ và trẻ em gái mà Phụ nữ cho Phụ nữ Afghanistan phục vụ. Ngoài ra còn có bốn phiên bản khác nhau của minh họa này để đại diện cho 40% trẻ em Afghanistan bị suy dinh dưỡng.

Công ty cho biết họ sẽ đúc 2200 bản NFT này để đại diện cho  2,2 triệu trẻ em gái được báo cáo hiện đang bị loại khỏi trường học ở Afghanistan. 100% số tiền thu được từ việc bán NFTs sẽ được chuyển cho Phụ nữ cho Phụ nữ Afghanistan, với 5% còn lại cho mỗi lần bán tiếp theo. Giá bắt đầu từ 0,025 Ether (ETH).

Các khoản đóng góp NFT và tiền điện tử khác cho Afghanistan

Có một số dự án đang diễn ra trong không gian tài sản kỹ thuật số tập trung vào hoạt động từ thiện đối với Afghanistan. Khoảng một tháng trước, Jack Butcher, người sáng lập Visualize Value, đã đưa ra một loạt “gói chăm sóc” của NFT, đáp ứng nhu cầu khẩn cấp của một gia đình Afghanistan trong một tháng. Gói dịch vụ chăm sóc này vẫn đang nhận quyên góp thông qua  The Giving Block .

Các tổ chức khác cũng đang chấp nhận quyên góp tiền điện tử thông qua The Giving Block để cung cấp viện trợ nhân đạo ở Afghanistan. Chúng bao gồm: Cứu trẻ em. Quân đoàn Y tế Quốc tế, Cứu trợ Trực tiếp, và Mã để Truyền cảm hứng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây