Giá Bitcoin, Ethereum, Solana và các loại tiền điện tử khác tăng mạnh hơn sau lệnh cấm của Trung Quốc

0
460

Hôm nay ngày thứ Sáu, September 24, giá của tất cả các cryptocurrencies đã giảm mạnh trong bối cảnh những công bố của Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc rằng tất cả các giao dịch crypto-liên quan là bất hợp pháp và phải bị cấm trong nước.

Trước thông báo của Trung Quốc, hầu hết các loại tiền điện tử đều cho thấy những dấu hiệu phục hồi tốt sau sự cố hôm thứ Hai, khiến gần 200 triệu đô la Mỹ bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử.

Vào sáng thứ Sáu, hầu hết các loại tiền điện tử đã ổn định giá trị của chúng sau sự cố  xảy ra vào thứ Hai. Bitcoin được giao dịch ở mức 44.985,54 đô la mỗi đồng xu, tăng 2% trong 24 giờ qua; Ether, tiền điện tử lớn thứ hai và là đồng tiền liên kết với chuỗi khối Ethereum, đã tăng giá trị của nó lên 3.102 đô la, tăng 1,27%. Các altcoin khác đang giữ thẻ tăng khoảng 1,80%.

Tuy nhiên, vào chiều thứ Sáu, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đưa ra một tuyên bố , nói rằng tất cả các loại tiền ảo tư nhân như Bitcoin, Ethereum và các altcoin khác không được hưởng tình trạng pháp lý giống như đấu thầu hợp pháp, không thể hoàn trả hợp pháp, do đó, không được mua bán như các loại tiền tệ đang lưu thông trên thị trường.

Kết quả là, tin tức từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã kích hoạt thêm một vụ sụp đổ thị trường tiền điện tử, khiến Bitcoin giảm 4% xuống còn khoảng 42.560 đô la trong vòng hai giờ, Ether mất 7,5% để lao xuống mức 2.881 đô la, Cardano giảm 3 % để đạt 2,16 đô la, XRP của Ripple giảm 7% xuống 92 xu và Dogecoin giảm 7% xuống còn 20 xu.

Trong khi các chuyên gia tuyên bố rằng vụ tai nạn tiền điện tử xảy ra vào thứ Hai, ngày 20 tháng 9, không xảy ra trong môi trường chân không vì thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng cũng như thị trường bất động sản của Trung Quốc, một số người hiện chỉ ra nguyên nhân của đợt lao dốc mới là “FUD” so với lệnh cấm của Trung Quốc – một nguồn áp lực giá tiền điện tử cổ điển phổ biến.

Ví dụ, nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Michaël van de Poppe cho biết: “Các thị trường luôn phản ứng rất nặng nề với FUD. Ấn tượng.”

George Zarya, Giám đốc điều hành tại sàn giao dịch và môi giới tài sản kỹ thuật số hàng đầu BEQUANT, cho biết:

“Lần này, quan điểm đã được thể hiện rất rõ ràng rằng Trung Quốc sẽ không hỗ trợ phát triển thị trường tiền điện tử vì nước này đi ngược lại chính sách thắt chặt kiểm soát dòng vốn và công nghệ lớn”.

Các bình luận tương tự cũng đã được đưa ra, nói rằng nhu cầu toàn cầu về tiền điện tử đã giảm xuống kể từ đầu tuần này sau sự sụp đổ có thể xảy ra của nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc, Evergrande, điều này khiến các nhà đầu tư lo sợ và khiến thị trường chứng khoán toàn cầu sụp đổ.

Trong khi đó, giám đốc điều hành của quỹ đầu cơ tài sản kỹ thuật số / tiền điện tử ARK36, Ulrik Lykke, nói rằng Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn kinh tế khó khăn gần đây do sự không chắc chắn xung quanh việc tái cơ cấu nợ Evergrande.

Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến ​​một số đợt giảm giá trong những ngày tới.

Lykke nói rằng một kịch bản như vậy sẽ không quá ngạc nhiên vì Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang ngày càng được công nhận và tích cực sử dụng như một hàng rào chống lại sự không chắc chắn và khả năng giảm giá tiền pháp định. Ông tuyên bố rằng các nhà chức trách Trung Quốc sẵn sàng sử dụng Bitcoin như một hàng rào bảo vệ bất chấp lệnh cấm của chính phủ, điều này sẽ cho biết các nhà đầu tư đã có niềm tin dài hạn đến mức nào đối với tài sản này.

“Mặc dù mỗi lần đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc xảy ra, thị trường lại phản ứng bằng việc giảm giá, mỗi lần tác động lại nhỏ hơn và tồn tại trong thời gian ngắn hơn”.  

Lykke nói thêm rằng các nhà đầu tư nên cẩn thận để không đưa ra quyết định cảm tính dựa trên câu chuyện tin tức có xu hướng này. Các nguyên tắc cơ bản về chuỗi vẫn cho thấy khả năng tiếp tục thị trường tăng giá trong Q4.

Trong khi đó, Katie Stockton, người sáng lập và giám đốc điều hành của Fairlead Strategies, gần đây cũng nói rằng xu hướng tăng của Bitcoin vẫn còn nguyên vẹn trong dài hạn. Stockton cho biết: “Xu hướng tăng dài hạn vẫn còn giữ vững đối với bitcoin, với các chỉ số hàng tháng của chúng tôi tăng cao hơn, đưa sự biến động ngắn hạn vào bối cảnh tăng giá,” Stockton nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây