Khủng hoảng tài chính của China Evergrande, giá tiền điện tử theo đà lao dốc

0
524

Cuộc khủng hoảng tài chính của China Evergrande đã kích hoạt đợt bán tháo hôm thứ Hai, giá tiền điện tử theo đà lao dốc

Ngành công nghiệp tiền tệ kỹ thuật số đã cho thấy xu hướng giảm giá trong phần tốt hơn của thứ Hai, ngày giao dịch đầu tiên trong tuần. Sự sụt giảm đáng chú ý được thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng tài chính của China Evergrande, nhà phát triển bất động sản lớn nhất châu Á.

Sự nguy hiểm của vấn đề và phản ứng của tiền điện tử

China Evergrande đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn, đủ nghiêm trọng đến mức thị trường chứng khoán Hong Kong đã lao dốc với Evergrandeh. Chỉ số Hang Seng đã giảm tới 3,3% vào thứ Hai. Trong khi phải đối mặt với khoản nợ khoảng 2 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 300 tỷ USD), cuộc khủng hoảng hiện được dự báo sẽ gây ra hiệu ứng gợn sóng trên thị trường toàn cầu. Nếu không được quản lý thích hợp, China Evergrande có thể in lại lịch sử như cuộc khủng hoảng thế chấp năm 2008. 

Được kích thích bởi cuộc khủng hoảng tài chính, Bitcoin ( BTC ) đã giảm xuống mức giá thấp nhất là 42.669,05 đô la trong 24 giờ qua, dẫn đến việc bán tháo trên thị trường rộng rãi. Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm xuống dưới mức 2 nghìn tỷ đô la do giá sụt giảm.

Trong khi nhiều công ty tài chính được cho là sẽ vướng vào cuộc khủng hoảng thanh khoản China Evergrande, một số nhà quan sát thị trường lo ngại về khả năng phục hồi của hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số trước những đợt bán tháo đang diễn ra.

Tích cực đối với Bitcoin, tiền điện tử

Sự ra đời của Bitcoin nhằm mục đích hoạt động như một loại tiền kỹ thuật số đáng tin cậy trong trường hợp các tùy chọn truyền thống thất bại. Theo thời gian, các trường hợp sử dụng của Bitcoin đã phát triển để bao gồm chức năng của nó như một hàng rào chống lại lạm phát. Đóng vai trò của mình trong vấn đề này sẽ có ích nhất vào những thời điểm như thế này khi địa hình tài chính toàn cầu đang đối mặt với một sự căng thẳng cơ bản.

Cùng với các loại tiền điện tử khác, cơ hội đóng vai trò phòng hộ chống lại lạm phát sẽ được dự báo nhiều hơn với phản ứng hoặc phục hồi tại thời điểm này khi so sánh với các tài sản đầu tư truyền thống hơn. Nhìn chung, tâm lý của nhiều nhà đầu tư hơn có thể nghiêng về phía Bitcoin và các altcoin nếu các vấn đề vẫn tồn tại ngoài tầm kiểm soát.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây