El Salvador mua 150 bitcoin mới, Bukele: Mua giảm giá, hiện nắm giữ 700 đồng

0
395

Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador đã thông báo trên Twitter của mình hôm thứ Hai rằng quốc gia Trung Mỹ này đã mua 150 Bitcoin mới từ đợt giảm giá và hiện tích lũy được 700 đồng.

Bitcoin liên tục trở thành vấn đề thịnh hành ở El Salvador. Chủ tịch Bukele đã thông báo trên Twitter hôm thứ Hai rằng đất nước đã mua thêm bitcoin với ảnh hồ sơ mới của ông. Đưa ra “lời khuyên tổng thống” của mình, Bukele nói rằng mọi người sẽ không bị đánh bại nếu “họ mua mức giảm”, đề cập đến việc mua Bitcoin từ mức giá tương đối “thấp”.

“Chúng tôi vừa mua nước ngâm. 150 xu mới! El Salvador hiện nắm giữ 700 đồng tiền ”.

Hầu hết giá tiền điện tử đã giảm vào thứ Hai do rủi ro hoạt động và rủi ro vỡ nợ từ sự phát triển của China Evergrande Group. Bitcoin đã được giao dịch ở mức 44.978 đô la trong ngày, theo CoinMarketCap . 700 đồng tiền này trị giá khoảng 31,5 triệu đô la tính theo giá hiện tại.

Bất chấp sự sụt giảm giá của Bitcoin, phân tích trích dẫn dữ liệu từ Glassnode cho thấy luồng trao đổi trực tuyến hàng tuần đối với Bitcoin đã ghi nhận mức âm 1,1 tỷ đô la. Nói cách khác, Bitcoin đang có nhu cầu cao do dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư tích lũy nhiều Bitcoin, vì số Bitcoin trị giá 8,5 tỷ USD đã bị rút khỏi các sàn giao dịch vào tuần trước.

Giao dịch mua chỉ diễn ra sau khi quốc gia này xếp hạng là quốc gia lớn thứ ba trên toàn thế giới sử dụng máy ATM chạy bằng Bitcoin. Ở địa phương, việc áp dụng Bitcoin đang bắt đầu phổ biến. Nhiều doanh nghiệp hiện  chấp nhận  Bitcoin là khoản thanh toán cùng với đô la Mỹ.

Chính phủ đã lắp đặt hơn 200 máy ATM Bitcoin cho đến nay. Tuy nhiên, ít nhất  một máy ATM tiền điện tử đã bị phá hủy trong  đợt bùng phát cuộc biểu tình chống bitcoin  lớn mới nhất  ở Thủ đô của nó vào cuối tuần trước, vì  phần lớn người dân vẫn hoài nghi về việc đồng tiền ảo quan trọng nhất này sẽ trở thành một cuộc đấu thầu hợp pháp khác trên toàn quốc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây