Tuyệt đối không được đốt 5 thứ này khi dọn nhà nếu bạn không muốn hối hận về sau

0
164

Người xưa có câu ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’, nên trong cuộc sống chúng ta cũng cần chú ý việc này một chút. Điều này không quá khó thực hiện, đồng thời cũng chẳng thiệt hại gì, hơn nữa, còn đổi lại sự thoải mái trong tâm. Nếu có lúc nào đó chúng ta cần dọn dẹp nhà cửa, chúng ta cũng cần cân nhắc nên giữ, nên vứt đi cái gì.  Tuy nhiên, có một số thứ tuyệt đối không nên đốt đi để tránh gặp phải những điều xui xẻo hay ít may mắn cho bản thân.  Dưới đây là 5 thứ tuyệt đối không nên đốt đi khi dọn nhà: 1. Quần áo Đồ đạc đầu tiên trong danh sách 5 thứ không nên đốt, đó là quần áo. Chúng ta có thể bắt gặp cảnh gia đình nào đó đốt quần áo. Lý do vì sao? Đó chỉ có thể là quần áo của người đã khuất. Theo quan niệm phong thủy, quần áo khi đã bị đốt bỏ thì thường là đốt cho người đã khuất. Bên cạnh đó, nếu người còn sống mà sử dụng áo quần của người đã khuất thì cũng có thể mang đến nhiều tai họa khó lường trước. Vậy nên, cho dù quần áo bình thường mặc hàng ngày có cũ kỹ thì bạn cũng không nên đốt đi, vì có thể gây nên những tai họa bất ngờ.

2. Ảnh chụp

Nhiều người sau khi chia tay hay li hôn thường có xu hướng đốt những bức ảnh trước đây để không gợi nhớ lại những kỉ niệm cũ. Thế nhưng, việc đốt ảnh chụp được cho là sẽ gây ra những hậu quả không tốt như: Thường xuyên xảy ra tình trạng tranh cãi, bệnh tật, tinh thần không còn phấn chấn… Vì lý do này, bạn có thể đem vứt đi hay lưu giữ ảnh cũ ở một nơi nào đó, thay vì đốt đi. 3. Tóc

“Cái răng, cái tóc là góc con người”, ông cha ta thường nói như vậy.  Kỳ thực, tóc là bộ phận quan trọng của con người. Việc dùng lửa đốt tóc có thể khiến bạn thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu, bị lừa gạt. Ngoài ra, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến vận may của tình cảm.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên được đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, việc làm này sẽ khiến bạn gặp nhiều xui xẻo trong cuộc sống và công việc.

4.  Sách

Sách được coi như sự đại diện của tri thức. Chắc các bạn cũng đoán được vì sao không nên đốt sách.  Đốt sách có thể dẫn tới những hậu quả không tốt như khiến con cái học hành không tốt, kém thông minh… Giải pháp tốt nhất, đó là, nếu như nhà bạn có nhiều sách mà không dùng đến có thể tích trữ lại để biếu tặng hoặc quyên góp, không nên đốt đi.

5. Những vật theo sát bên mình

Theo các giá trị tâm linh, những vật hay sử dụng và đi liền với bản thân nhất là những vật chứa đựng nhiều tình cảm nhất. Các chuyên gia trong lĩnh vực Năng lượng Trường sinh học cho rằng mỗi một đồ vật bạn sử dụng hàng ngày đều chứa đựng một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính bạn sang.

Nhất là những đồ vật gần gũi hay theo sát bên mình khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ chứa “phần linh hồn” trong đó và nếu đốt đi chính là bạn đã đốt một phần linh hồn ấy. Lấy ví dụ, nếu bạn đốt ví tiền thì có lẽ sẽ gặp vận rủi là dễ xui xẻo đường của cải, không giữ được tiền bạc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây