9 mẫu nhân viên cần phải sa thải ngay lập tức

0
205

Những mẫu nhân viên có biểu hiện dựa dẫm, bắt chước hay thích kể lể cần bị sa thải ngay lập tức.

 

1. Chat liên tục
Biểu hiện của những người này là họ không thể rời khỏi thế giới ảo và các mạng xã hội. Họ phải nhắn tin cho đủ tất cả mọi người trong ngày.  Và thời gian dành cho những việc vô bổ này phải mất ít nhất từ 15-20 phút. Hệ quả là công việc bị trì hoãn, gây nên gánh nặng cho cả tập thể.
2. Thích chỉ đạo
Mẫu người này có kiến thức và kĩ năng nhưng đáng tiếc là họ thường cho rằng nhờ có những kỹ năng đó họ có thể đứng chỉ tay năm ngón. Họ thường ra lệnh cho người đồng sự. Họ tin tưởng vào “khả năng lãnh đạo” của mình và thường đòi hỏi lương thưởng cho điều đó.
3. Kẻ dựa dẫm
Mẫu người này dựa hoàn toàn vào người khác về công việc, họ không có khả năng và niềm đam mê.Khi có dự án, họ đẩy trách nhiệm cho mọi người trong nhóm. Và khi đạt được thành công, họ là người đầu tiên nhận hết kết quả về cho mình.
4.Kẻ bắt chước
Do quá thần tượng trưởng nhóm, những nhân viên này thường bắt chước điệu bộ, cử chỉ, cách nói của những người này. Có thể việc noi gương giám đốc, trưởng nhóm có năng lực là điều tốt. Tuy nhiên, việc có hai mẫu người hoàn toàn giống nhau trong cùng một công ty, tổ chức là điều không cần thiết.
5. Kẻ lãng mạn
Họ là những người với tâm lý khó nắm bắt.Bạn phải thật đề phòng khi nói chuyện với họ trong giờ giải lao.Với họ, đi làm việc giống như đến những quán bar độc thân.  Họ gây ra căng thẳng trong nhóm với những câu chuyện “trên trời”.
6. Người thích kể lể
Họ nhắm vào những khía cạnh thầm kín với những câu chuyện, bí mật riêng tư. Điều đáng tiếc là không phải ai cũng muốn nghe những điều đó.
7. Mẫu người thái quá
Họ cảm thấy sự thiếu hiệu quả và tham nhũng ở khắp nơi.  Những mẫu nhân viên này thường chỉ tin vào khả năng của bản thân mình. Chính vì thế họ thường làm việc không cần sự giúp đỡ và ý kiến của quản lý. Họ thường nổi giận khi ý kiến của họ không được thông qua, mặc dù ý kiến đó sẽ đem lại kết quả không khả quan.
8. Mẫu “lực sĩ”
Đây đích thực là những vận đông viên cử tạ, họ mang trên vai trách nhiệm và khó khăn của toàn công ty.Tất cả mọi người đều biết điều đó vì những mẫu nhân viên này thích kể lể những khó khăn họ gặp phải, sự thiếu khả năng của những người xung quanh họ…
9. Nhân viên không đóng góp

Những đóng góp trong công việc của những người này quy tụ về gần con số không.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây