Để luôn bình tĩnh trước mọi tình huống

0
522

Bạn có phải là người rất dễ nổi nóng và dễ bị kích động hay bạn thường xuyên cảm thấy dễ bị mất kiểm soát? Dưới đây là những lời khuyên để bạn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

1. Giữ im lặng Lúc đang giận dữ mà bạn nói ra những điều bạn nghĩ sẽ chỉ làm cho tình huống thêm tệ mà thôi.Hãy thử xem xem sự im lặng có phải là sự lựa chọn thông minh vào lúc nay không và để người kia là người kết thúc câu chuyện.

2. Những cuộc cãi vã vô căn cứ Trừ khi bạn cần phải bảo vệ bản thân còn tốt nhất là nên tránh những cuộc khẩu chiến bởi chúng không đi đến đâu cả. Hãy nói không với những cuộc cãi vã vớ vẩn để tránh mất thời gian và thay vì tiếp tục tranh luận với một người khác, hãy học cách bình tĩnh lại bằng cách kết thúc câu chuyện.

3.Rời khỏi đó Khi phải đối mặt với một người ưa cãi vã thì điều thông minh nhất bạn nên làm đó là hãy rời khỏi đó. Bạn hãy tự hỏi có nhất thiết là phải giành áp đảo trong cuộc cãi cọ đó không? Từ chối tranh cãi với ai đó sẽ không để họ có lí do để tiếp tục cuộc chiến nữa. Và nếu bạn đang tức giận, hãy dành thời gian để cho bản thân cơ hội bình tĩnh lại và tránh hành động thiếu suy nghĩ.

4. Trì hoãn hành động Hãy bình tĩnh trước khi bạn định hành động là điều nên làm. Ví dụ nếu bạn có việc gì muốn phàn nàn thì mất bình tĩnh sẽ dễ dẫn đến việc người khác không muốn nói chuyện với bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ dễ quát tháo nhầm người.

5. Hít một hơi thật sâu Đây là cách đơn giản nhất để lấy lại bình tĩnh. Khi bạn bị kích động, bạn thường sẽ thở gấp hơn và trước khi nhận ra điều đó thì bạn đã ở trong trạng thái sợ hãi và căng thẳng. Vì vậy hãy hít một hơi thật sâu. Cơ thể bạn sẽ thư giãn hơn và tinh thần của bạn cũng vậy.

6. Đến một nơi yên tĩnh Đôi lúc, hãy đến một nơi yên tĩnh và vắng vẻ khi bạn cảm thấy căng thẳng để bản thân bạn bình tĩnh trở lại. Điều này không chỉ giúp bạn thoát khỏi tình huống lúc đó mà một không gian yên tĩnh hơn sẽ tác động tích cực đến cả tinh thần lẫn thể chất của bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây