Kinh doanh cafe take away

0
441

Tình hình là em mới ra trường được gia đình cấp 1 số vốn để kinh doanh,em thích mở 1 quán cafe nhưng vốn ít nên chỉ có thể mở coffee to go.
Anh chị nào có kinh nghiệm thì chỉ giúp em,mở quán thì cần những gì ?
Quán cafe thì phải có địa điểm tốt, gần trường đại học hoặc khu dân cư tùy theo nhu cầu mở quán kiểu nào của bạn.

+ Nguồn lấy cafe cũng rất quan trọng.
Mình thấy quán cafe thường kèm theo các loại sinh tố, nước hoa quả ép… Nếu bạn có “Đặc sản” gì riêng của quán thì cũng rất hiệu quả đấy Theo kinh nghiệm của tôi thì khi mở quán bán cà phê bạn không nên trực tiếp đứng tại quầy thu tiền vì như vậy dể bị người quen nợ lại lắm.
tôt nhất hãy đầu tư cái máy in bill là hay nhất in ra xong giao cho tiếp viên thu tiền như vậy ko ai nợ dc.
Mở quán mà bị nợ là nhanh xập lắm, mình bị rùi mà. Còn về giá cả bạn phải nên tìm hiểu lại đi vì giá mình cập nhật lâu lắm rùi.
Cách pha chế thì phải pha nhiều loại cà phê với nhau như vậy mới có mùi thơm đc. Nếu bán cà phê loại thượng hạng thì nên mua của trung nguyên và phải ghi rõ cho khách hàng biết là đang uống cà phê này vì đây là loại khá đắt đó Hiện thời cafe take away thấy đúng nghĩa và ok nhất ( của VN) chính là Passio coffee,chi nhánh đầu tiên ở ngoài Dinh Độc Lập…
phải nói lựa view rất khéo…trang trí quán cũng đúng chất là mang đi Nên bạn mà muốn mở coffee to go thì cứ thẳng tiến Passio mà học hỏi vì Passio đang có kế hoạch phát triển mạnh hơn đó.
Mới khai trương 1 quán trên đường Nguyễn Du ngày 2/3 15F Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, HCM 112 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, HCM 136 Nguyễn Thái Học Quận 1 53C Nguyễn Du Q1 TP.HCM
Những thương hiệu take away khác của VN mặc dù có chi nhánh,nhưng ko phải gọi là 1 quán cafe take away chuyên nghiệp thực sự ! ở quán cafe bi giờ với số vốn ít bạn vẫn có thể mở được nhưng cái khó là duy trì quán trong bao lâu, 2-3 tháng đầu là bạn phải chấp nhận chịu lỗ nên phải cứng cựa vượt qua giai đoạn này. Sau vài tháng khi quán cafe đi vào hoạt động ổn định thì mới có thể thở phào nhẹ nhõm được. Hoặc có một số trường hợp là lúc mở quán lại rất đông khách không thể bán kịp, việc đó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của quán bạn.
Vì vậy việc đầu tiên là bạn nên ngồi lập một bảng kế hoạch thu chi cho thật tốt, tính được số tiền rủi ro là bao nhiêu. Còn về phần trang trí quán thì vốn ít mình sẽ xài vật tư giá thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẫm mỹ…
Nếu bạn muốn được tư vấn tốt hơn thì liên hệ số đt của mình: 0908 501 603,
mình làm tư vấn thiết kế cho Công Ty Tư Vấn Chiến Lược – Thương Hiệu – Quảng Cáo – Trang Trí Nội Thất BrandBox, việc tư vấn là miễn phí nên bạn đừng ngại nha, mình tên Anh Đào.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về công ty mình trên website www.brandbox.com.vn
Đầu tư 100tr mở quán cafe take away có khả thi không ?
Hôm nay có vấn đề thắc mắc nên lập topic này để xin ý kiến của các anh chị. Chuyện là em và một vài người bạn định góp vốn mở một quán coffee to go dành cho dân văn phòng. Vốn thì bọn em cũng đã có, chủ yếu bây giờ tập trung tìm địa điểm và nguồn hàng.
Tiêu chí của bọn em là bán cà phê chất lượng, có uy tín.
Em muốn tham khảo ý kiến xem mọi người muốn gì ở một quán cafe nói chung và 1 quán cafe take away nói riêng để bọn em có thể có thêm ý tưởng ạ Thú thực bọn em là sinh viên cũng mới ra trường nên chưa có nhiều kinh nghiệm, mong được mọi người góp ý giúp đỡ ạ!
Em xin cảm ơn mọi người nhiều Em có chút ý kiến cá nhân thôi, hiện giờ cafe take away mô hình này mở cũng khá nhiều thương hiệu, để phục vụ dân văn phòng thì mặt bằng cần vị trí tốt để dễ mua và thấy, mà 100tr đầu tư em sợ kô đủ, chị đã khảo sát kỹ chưa?
Mình từng được uống cafe ở nhiều nơi, nhiều không gian khác nhau! Và mình thấy trước hết phải xác định khách hàng tiềm năng đến uống cafe ở quán mình! Giới trẻ như chúng mình bây giờ đi uống cafe cũng khá nhiều, và không đơn thuần là đến thưởng thức cafe (mình thấy số người trẻ tuổi biết thưởng thức vị cafe ngon, đậm đà là quá ít – mình là người nghiện cafe nên thấy thế ) mà còn là thưởng thức không gian của quán. Nếu đánh vào tâm lý khách hàng này, bạn chỉ cần chú ý bày bố cửa hàng hợp với khiếu thẩm mỹ của khách hàng. Họ cần 1 không gian như thế nào? Không gian quán càng hợp với nhu cầu của khách hàng thì càng đông khách anh ạ! Hơn nữa, không chỉ là không gian, mà âm nhạc cũng rất quan trọng.

 

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Mình đã từng ở BMT, thấy quán highland chẳng có không gian trang trí hấp dẫn gì cả, tầng 2 thì đèn mờ và mù mịt khói thuốc, nhưng lại rất đông khách, toàn là khách tuổi teen. Chỉ có 1 điều thấy được, chính âm nhạc đã thu hút số đông giới trẻ đến quán. Ngồi ở đó có thể nghe những giai điệu trẻ trung, những bài nhạc teen hot nhất hiện nay.
Một điều quan trọng không kém chính là đội ngũ nhân viên. Mình thích những quán nhân viên mặc đồng phục, vì có cảm giác họ tôn trọng mình. Tác phong nhanh nhẹn, thân thiện với khách hàng. Cái này khá quan trọng đấy bạn ạ! Chỉ cần một lời chào, 1 cử chỉ cúi đầu và 1 câu “Chúc quý khách ngon miệng” đã làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu rồi. Cái này mình rút ra được sau khi làm bồi bàn cho 1 quán cafe Trên đây là ý kiến khách quan, với chút kinh nghiệm thực tế ít ỏi của mình ! Take away ở VN thì toàn teen thui; nhưng nước ngoài thì phổ biến hơn, dân công sở cũng có.
Nói chung là khá khả thi, nhưng nếu được thì nên mở trà sữa hơn Trích Được post bởi For_U Xem bài viết Hôm bữa đi ngang 1 quán cafe take away trên đường Nguyễn Thị Minh Khai mình thấy không chỉ teen mà còn mấy ông Tây bà Tây nữa ý,dân văn phòng thì có nhưng ít chắc do họ mua mang đi chứ không ngồi lại nói chuyện như teen.Nhưng mà mình cứ thấy phong trào mở quán cafe take away giống như của trà sữa hồi ấy.Mở cho nhiều vô rồi giờ thị trường bão hòa,chất lượng khó kiểm định nên không phát triển được nữa Đúng như bạn for_u nói..trà sữa thì đối tượng khách hàng vào đa phần chỉ là teen thì làm ăn ít lời lắm đâu như take away ai cũng có thể uống được .100tr đó tính tiền mặt bằng-địa điểm chưa vậy bạn. Phải chọn được chỗ tốt mới Ok bạn ạ Đã tính tiền địa điểm bạn ^^ Mình nghĩ là không nên chọn ở trung tâm thành phố tại mấy chỗ ấy Passio hay Effoc chiếm hết rồi,nhất là Passio rải chi nhánh đều quá nên chắc phải chọn vùng sâu vùng xa mở quán thì dân tình thấy món mới món lạ sẽ uống 😕 À mà bạn có chắc là mở coffee to go thì sẽ hút được khách không tại vì mình thấy người Việt mình hay ngồi đồng ngoài quán uống cafe pha hơn ^^ Hì có người thích uống cái này có người thích uống cái kia.Vào quán uống cafe thì cũng toàn dân văn phòng là chính.Take away của mình là phục vụ mọi đối tượng cơ.
Bây giờ thời gian là vàng bạc đâu ai rãnh ngồi cafe nữa 😡

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây